ฮาวทูสมัคร Hotmail ที่ใครๆ ก็ทำได้ สมัครง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปาก!

ถึงเวลามีอีเมล หรือ Hotmail เป็นของตัวเองกันแล้ว เพราะยุคสมัยนี้เวลาใครต่อใครจะส่งงานให้ก็จะส่งมาในรูปแบบของอีเมลกันทั้งนั้น ดังนั้นเราจึงควรที่จะมีอีเมล Hotmail ไว้ด้วยเพื่อง่ายต่อการติดต่อหรือส่งต่อข้อมูลต่างๆ วันนี้เราจึงมีวิธีในการสมัคร Hotmail มาฝากสำหรับบุคคลไหน หรือใครที่สมัครไม่เป็น ที่สามารถสมัครได้ทุกที่ สมัครบนมือถือก็ย่อมได้มาฝากกันแบบสเต็ปต่อสเต็ป ว่าแล้วเราไปเริ่มสมัคร Hotmail กันเถอะ!

 

สมัคร Hotmail ง่ายๆ แบบสเต็ปบายสเต็ป

  1. ให้เข้าไปที่ลิงก์ outlook.live.com หรือจะพิมพ์ลงบนกูเกิ้ลเสิร์ชว่า hotmail.com หรือสมัคร Hotmail เลยก็ได้
  2. กดปุ่ม “สร้างบัญชีฟรี” แล้วเริ่มครีเอทชื่อHotmail ของคุณได้เลย *ตรงนี้แนะนำเลือกสกุล E-mail ที่ต้องการด้วยนะ
  3. ใส่ชื่ออีเมลตามที่คุณต้องการ คำแนะนำก็คือตั้งชื่ออีเมลของคุณเป็นชื่อ-นามสกุลที่เป็นภาษาภาษาอังกฤษพร้อมตัวเลขที่เราจำได้จะดีที่สุด
  4. ครีเอทชื่อแล้วก็เลือกนามสกุลของอีเมลที่เราต้องการ ซึ่งจะมีทั้ง @outlook.co.th, @outlook.com และ @hotmail.com (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง)
  5. กดปุ่มถัดไป พร้อมกับการตั้งรหัสผ่านได้เลย
  6. กรณีการตั้งรหัสผ่าน ประกอบด้วยตัวอักษรอังกฤษ พิมพ์เล็ก ใหญ่ และตัวเลข จากนั้นเลือกว่าจะรับข้อมูลหรือข้อเสนอผลิตภัณฑ์ของทาง Microsoft หรือไม่ *ชื่อวันเดือนปีเกิดของตัวเองง่ายต่อการจำมากที่สุด
  7. ต่อมาหลังจากที่เราสร้างฮอตเมลแล้ว ทางเว็บไซต์ก็จะให้เราทำการกรอกชื่อ-นามสกุลเพื่อยืนยันในการตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ในการสมัคร Hotmail ของคุณนั่นเอง
  8. หลังจากที่ทำการกรอกชื่อ-นามสกุลไปแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือการเลือกประเทศที่เราอยู่อาศัยในการสมัคร Hotmail และวันเดือนปีเกิดอีกหนึ่งขั้นตอนเพื่อเป็นการยืนยัน
  9. ขั้นตอนเกือบสุดท้ายคือเหมือนเป็นการ Verify เราว่าเรานั้นไม่ใช่บอทในการสมัครในครั้งนี้ ก็คือการกรอกรหัสยืนยันตามที่ระบบกำหนดให้
  10. สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดเพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัยของฮอตเมล เราจำเป็นต้องงระบุเบอร์โทรศัพท์เพื่อทางระบบจะได้ส่ง Code ยืนยันตัวตนขั้นสุดท้ายว่าเป็นอีเมล Hotmail ของเราจริงๆ
  11. หลังจากนั้นก็จะมี SMS ส่งรหัสผ่าน 6 หลักมาที่โทรศัพท์ของคุณ ทันทีที่ได้รับจากรหัสของนำรหัสกรอกลงในช่อง พร้อมกดปุ่ม “ถัดไป” เท่านี้ก็เรียบร้อยในขั้นตอนการสร้างบัญชี Hotmail แล้วล่ะ

 

ข้อควรระวัง การใช้ Hotmail

1 ระวัง สแปม อีเมล ที่เราไปกรอกข้อมูล ในเว็บไซต์ต่างๆ อาจจะทำให้ติดไวรัสในอีเมล์ได้ ทำให้ email ติด ไวรัสจนสุดท้ายอีเมลเราโดนแบน

  1. ลบไฟล์ขยะ อีเมล์ Hotmail ที่ไม่จำเป็นทิ้ง

3.จัดระเบียบข้อความ และหมั่นลบไฟล์ที่ไม่มีประโยชน์ทิ้ง

  1. เพื่อป้องกันการลืม อย่าลืมจดชื่อ “อีเมล์ Hotmail” พร้อมทั้ง Password Hotmail ไว้ให้ปลอดภัยด้วยนะ

 

เป็นยังไงกันบ้าง ง่ายใช่มั้ยล่ะ !? แค่ทำตามขั้นตอนที่เราบอกเพียงเท่านี้คุณก็จะมีอีเมล Hotmail เอาไว้คุยติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนข้อมูลทางเมลกันได้แล้ว หวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการสมัคร Hotmail ที่เข้าใจง่ายสำหรับพวกคุณกันนะ